Chứng chỉ bảo mật website SSL

Việc google chỉ ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm cho những trang web có cài đặt chứng chỉ bảo mật website SSL là hoàn toàn có lý do. Hãy cùng VNETWORK tìm hiểu nhé!

Chứng chỉ bảo mật website SSL là gì?

SSL (Secure Sockets Layer) được biết đến là một tiêu chuẩn bảo mật website cơ bản và cần thiết phải có ở mọi website. SSL chứa các phương thức giúp mã hoá đường truyền nội dung giữa máy chủ Web và trình duyệt web.

Những lý do cần phải có chứng chỉ bảo mật website SSL

  1. Bảo vệ thông tin khách hàng: Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, họ điền những thông tin thanh toán, thông tin về tài khoản email, mật khẩu truy cập… Khi đó SSL sẽ giúp mã hóa các thông tin quan trọng này, từ đó những kẻ tấn công mạng khi cố tình muốn bắt lấy gói tin đang truyền tải giữa Server và trình duyệt, sẽ không thể giải mã được nội dung bên trong. Đây là phương thức bảo mật an toàn thông tin rất cần thiết cho khách hàng của bạn.

  2. Gia tăng niềm tin khách hàng: Ở các quốc gia tiên tiến trên thế giới, việc website có chứng chỉ bảo mật website SSL luôn giúp người dùng tin tưởng mỗi khi họ có nhu cầu truy cập vào trang và đăng ký một số dịch vụ tiện ích.

  3. Tăng mức độ tin cậy của website: Các công cụ tìm kiếm trên thế giới như Google luôn ưu tiên kết quả hiển thị cho các trang có chứng thực bảo mật website SSL, vì thế nếu bạn làm nội dung website tốt, thì không có lý do gì cản trở website của bạn đứng trong top 1 trong các kết quả tìm kiếm có liên quan.

  4. Khẳng định sự chuyên nghiệp: Nếu bạn muốn tạo dựng danh tiếng cho công ty mình, bạn không thể bỏ qua bước bảo mật cơ bản nhất cho website. Việc đăng ký sử dụng dịch vụ bảo mật website với SSL là không khó, chi phí cũng tùy thuộc vào các gói bảo mật mà bạn lựa chọn, từ cơ bản đến nâng cao.

Khi chứng chỉ SSL được kích hoạt, website của bạn sẽ sử dụng giao thức HTTPS để mã hóa các dữ liệu được truyền tải từ người truy cập đến máy chủ web và chỉ có máy chủ chứa khóa chứng thực này mới có thể giải mã được dữ liệu. Điều này sẽ giúp khách hàng bảo mật thông tin quan trọng của mình, đó là lý do tại sao những website ngân hàng, website thương mại điện tử đều sử dụng chứng chỉ bảo mật website SSL như một tiêu chuẩn cần thiết.

Các loại chứng thực bảo mật website

Có 02 loại chứng chỉ bảo mật website phổ biến hiện nay đó là Organization Validation SSL (OV SSL) và chứng chỉ Domain Validated SSL (DV SSL).

1. Organization Validation SSL là gì?

OV SSL chỉ dành cho các đơn vị sở hữu website là doanh nghiệp. Chứng chỉ OV SSL mang đến sự đảm bảo về việc nhận dạng gói tin nhanh chóng, cũng như khả năng mã hóa mạnh mẽ.

Vì thế, nếu bạn muốn đăng ký sử dụng dịch vụ bảo mật website OV SSL, bạn phải xác minh quyền sở hữu đối với tên miền của website, và phải xác minh doanh nghiệp với các giấy tờ hợp lệ theo yêu cầu của nhà cung cấp SSL

Chứng chỉ bảo mật website OV SSL mang đến sự bảo mật và tin cậy gấp đôi cho khách truy cập trên website của bạn.

2. Domain Validated SSL là gì?

DV SSL là chứng chỉ bảo mật website SSL với tên miền, để đăng ký sử dụng dịch vụ này bạn chỉ cần xác minh quyền sở hữu tên miền thông qua email và dựa vào bản ghi của trang WHOIS. Bạn sẽ nhanh chóng nhận được chứng chỉ bảo mật HTTPS (SSL) cho website chỉ trong vòng vài phút mà không cần phải cung cấp bất cứ tài liệu nào như giấy phép đăng ký kinh doanh cho đơn vị cấp chức chỉ SSL.

Do quy trình xác thực tên miền được thực hiện một cách tự động nên nó thường có mức chi phí thấp. Vì thế, đây là lựa chọn lý tưởng cho các website có nguồn tài nguyên không nhiều.

DV SSL thường dùng cho các website cá nhân và cả doanh nghiệp vì quá trình cài đặt rất đơn giản, chỉ cần xác minh quyền sở hữu tên miền qua email tên miền.